Dati Rati

 

May mga bagay talaga na kailangan magbago, kailangan eh. Masakit man, KAILANGAN.

Dati kinakantahan mo ako bago matulog
Ngayon ni text o tawag wala.

Dati excited kang makita ako
Ngayon mas busy kpa sa presidente ng pilipinas.

Dati ngumingiti ka pa
Ngayon lagi nlng nakabusangot.

Dati may pakialam ka pa
Ngayon wala na.

Dati buhay na buhay tayo
Ngayon pagod na pagod

Dati ayaw kong mawalan ng time sayo
Ngayon kulang nalang ipagdasal ko na sana sobrang busy ko para di ko maalala lahat ng sakit

Dati hinihintay mo pa ang 12mn para batiin ako ng monthsary
Ngayon ni isang pagbati ng happy monthsary wala.

Dati mahal na mahal mo ako
Ngayon ni “imissyou” wala.

Dati sobrang saya ko
Ngayon sobrang lungkot ko.

Dati hindi ko alam meaning ng taken for granted
Ngayon alam at damang-dama ko pa.

Dati ako yung pinakamasayahing
babae
Ngayon isa na ako sa babaeng nagsasabi ng walang forever.

Dati ikaw ang buhay ko
Ngayon ni ang paghinga wala nang saysay.

****

// one of the poems I dedicate to him; forgive me if things don’t work as it used to be. Always remember that you will always be my first love

// drawing is mine, it was him and I. I guess pictures and drawings are the only consistent things in this world. 

// 2016

One thought on “Dati Rati

Leave a Reply

